HOA HƯỚNG DƯƠNG

Danh mục:

Mô tả

Hướng dương là loài hoa được nhiều người yêu thích bởi màu sắc vàng rực rỡ và mang lại nhiều công dụng khác nhau. Hoa hướng dương là loài hoa hướng về ánh mặt trời mang lại nét độc đáo và riêng biệt đã chinh phục được trái tim của những người yêu hoa. Vậy bạn đã biết gì về loài hoa này chưa . Nếu chưa? Hãy theo chân bachhoasongxanh.com tìm hiểu về loài hoa độc đáo này nhé.

1. Hoa hướng dương là gì?

Hoa hướng dương hay được gọi là hoa mặt trời với tên khoa học là Helianthus annuus có nguồn gốc từ Bắc Mỹ và hiện nay đã có mặt ở khắp mọi noi trên thế giới. Trong đó có Việt Nam, bạn có thể chiêm ngưỡng những ánh vàng bắt mắt của cả cánh đồng hoa hướng dương được trồng ở nhiều nơi như: Lâm Đồng, Lào Cai, Nghệ An,…

Bên cạnh đó, hoa hướng dương cũng là nguồn thực phẩm quý giá nhờ giá trị của hạt và dầu, thì hoa hướng dương luôn được tôn kính và xem là biểu tượng đẹp với nhiều ý nghĩa nhờ vẻ đẹp lộng lẫy và ý nghĩa của chúng.

2. Đặc điểm của hoa hướng dương

Hoa hướng dương là loài cây thân thảo sống khoảng 1 năm, thân to thẳng có lông cứng, thường có đốm, cao tầm 1 – 3m. Lá to thường mọc so le, có màu xanh đậm và 2 mặt lá của hướng dương có lông trắng bao phủ.

Còn về phần hoa thì hoa có hình lưỡi liềm, cánh mỏng, có màu vàng rực rỡ và nhuỵ màu nâu, lưỡng tính. Đường kính của bông hoa từ 6cm đến 20cm. Hoa hướng dương thường nở vào tháng 7 đến tháng 10.

Đặc biệt là hoa hướng dương được chia thành 2 loại là hướng dương lùn và hướng dương cao. Hướng dương lùn có kích thước nhỏ với chiều cao từ 30 – 60cm, bông hoa có đường kinh từ 5 -10cm. Còn đối với hoa hướng dương cao thì cây có kích thước từ 1 – 3.5 m và đường kính của hoa từ 7 -10cm.

3. Ý nghĩa của hoa hướng dương

Hoa hướng dương có nhiều ý nghĩa khác nhau, hãy cùng tìm hiểu về ý nghĩa của hoa hướng dương trong bài viết này nha.

3.1 Ý nghĩa của hoa hướng dương trong cuộc sống

Hoa hướng dương có ý nghĩa lớn trong tình yêu bởi nó là biểu tượng cho một tình yêu êm đềm, chung thuỷ, chân thành, ấm áp, niềm tin, hy vọng luôn nhìn về tương lai bằng tình yêu. Ý nghĩa của loài cây này rất

 

 

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Chỉ những khách hàng đã đăng nhập và mua sản phẩm này mới có thể đưa ra đánh giá.